Họp báo về tình hình kinh tế-xã hội năm 2020

Ngày 04/02/2021, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo về tình hình kinh tế-xã hội năm 2020. Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan, đơn vị; các cơ quan báo chí địa phương và phóng viên cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.



Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo về
tình hình kinh tế-xã hội năm 2020


Tại buổi họp báo, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh báo cáo nhanh về tình hình phát triển kinh tế-xã hội và hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh trong năm 2020. Đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã trao đổi về những vấn đề báo chí, dư luận xã hội quan tâm trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị cung cấp, làm rõ thêm một số vấn đề, như: Việc giải tỏa công suất và giá điện năng lượng tái tạo; việc triển khai điện mặt trời áp mái dưới 1MW; việc giải quyết tình trạng xe dù, bến cóc trên địa bàn tỉnh; việc người dân tháo dỡ các tấm chắn lóe sáng trên Quốc lộ 1A;… Trên cơ sở các vấn đề kiến nghị, cần làm rõ của các phóng viên báo chí, lãnh đạo các Sở, ngành và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin, giải đáp, trả lời thỏa đáng tại buổi họp báo.

Phát biểu kết luận tại buổi họp báo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của cơ quan báo chí dành cho tỉnh trong thời gian qua; luôn đồng hành cùng tỉnh phản ánh toàn diện trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần quan trọng giúp tỉnh thực hiện thắng lợi đạt và vượt 14/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội trong năm 2020, đưa tỉnh ta trở thành tỉnh có mức tăng trưởng cao thứ tư toàn quốc. Các cơ quan báo chí luôn đề cao trách nhiệm và định hướng thông tin tuyên truyền theo đúng tôn chỉ, mục đích của báo; luôn đồng hành với địa phương để phản ánh chân thực, đậm nét các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trên tinh thần xây dựng và chia sẻ những khó khăn của tỉnh.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự phối hợp cộng tác của các cơ quan báo chí, góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền để tỉnh hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2021 và những năm tiếp theo. Trọng tâm, tập trung tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đi vào cuộc sống; tuyên truyền bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; tăng cường thông tin, tuyên truyền các chủ trương, cơ chế chính sách phát triển kinh tế của tỉnh; thông tin các kết quả, thành tựu của tỉnh đã đạt được trong năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2021; phản ánh kịp thời không khí vui Xuân, đón Tết Tân Sửu 2021 trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền công tác phòng, chống dịch COVID-19 trước diễn biến mới phát sinh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành, địa phương đồng hành, cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ, trách nhiệm cho cơ quan báo chí; kịp thời trả lời và giải quyết những vấn đề mặt trái, vấn đề chưa tốt được cơ quan báo chí phản ảnh theo đúng Luật Báo chí./.
 

 

Nguyễn Anh Minh