Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra Khu cách ly tiếp nhận các công dân Việt Nam từ Philippin về cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19

Sáng ngày 07/3/2021, đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất để tiếp nhận các công dân Việt Nam từ Philippin về cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh, Trung đoàn Bộ binh 896, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Theo kế hoạch phân công của Bộ Tư lệnh Quân khu 5, tỉnh Ninh Thuận sẽ tiếp nhận và tổ chức cách ly y tế các công dân từ Philippin về nước trong vòng 14 ngày, kể từ tối ngày 07/3/2021. Theo đó, từ ngày 03/3/2021, UBND tỉnh đã chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Ban Điều hành các khu cách ly tập trung của tỉnh xây dựng Phương án chi tiết để tiếp nhận và tổ chức cách ly tập trung các công dântheo đúng quy định, đảm bảo an toàn, thông suốt, hiệu quả cao nhất về công tác phòng, chống dịch, tuyệt đối không để lây lan chéo trong khu cách ly và ngoài cộng đồng.
 



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Biên kiểm tra thực tế tại Khu cách ly


Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của Bộ CHQS tỉnh, Sở Y tế và các ngành liên quan trong công tác chuẩn bị tiếp nhận công dân về cách ly tập trung tại tỉnh, đây đã là lần thứ tư tỉnh ta tiếp nhận công dân từ nước ngoài về cách ly tại địa phương. Đồng chí Phó Chủ tịch yêu cầu các sở, ngành tham gia làm nhiệm vụ tiếp nhận và cách ly cần bình tĩnh, chủ động nhưng không được chủ quan khi xử lý các vấn đề phát sinh; rà soát lại tất cả các khâu trong quy trình tiếp nhận, bổ sung thêm các vật dụng cần thiết để phục vụ ở mức tốt nhất theo quy định đối với người được cách ly. Phó Chủ tịch cũng chỉ đạo Ban Điều hành khu cách ly cần có phương án để bảo vệ hàng hóa, tài sản cho công dân và thực hiện công khai, minh bạch, quán triệt rõ các nội quy, quy chế, chế độ cho công dân trong thời gian cách ly; đảm bảo an ninh trật tự, an ninh y tế cả bên trong và bên ngoài khu cách ly, không được để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly, nhất là an toàn cho lực lượng cán bộ, nhân viên thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly; đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc hoạt động thông suốt để người cách ly liên lạc khi có vấn đề cần hỗ trợ. Các sở, ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đồng bộ và tăng cường công tác nắm bắt, dự báo tình hình, không để bị động, bất ngờ khi có tình huống phát sinh.

Theo báo cáo, đến 20h00’ ngày 07/3/2021, các ngành chức năng đã hoàn thành công tác tiếp nhận và vận chuyển 224 công dân về Khu cách ly tập trung của tỉnh an toàn. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thực hiện khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp trên theo quy định của Bộ Y tế./.
 

 

Như Ngọc

congdoannamdinh.org.vn