TỔ CÔNG ĐOÀN KHO BẠC NHÀ NƯỚC BÁC ÁI PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO “VƯỜN RAU CÔNG ĐOÀN”

Nhằm tạo một cảnh quan môi trường xung quanh, đảm bảo tiêu chí xanh - sạch - đẹp trong khuôn viên trong khuôn viên đơn vị, Tổ công đoàn Kho bạc Nhà nước Bác Ái đã phát động phong trào “Vườn rau công đoàn” tại đơn vị.

Sau khi phát động phong trào, các đoàn viên đã tận dụng lấp những khu vực đất trốngđể tạo thành các khu đất trồng rau. Tổ công đoàn đã gieo trồng rất nhiều loại rau thông thường như: cải ngọt,rau muống, rau dền, rau đay, rau má, mã đề, rau lang, bí đỏ,....Tất cả số rau trồng và thu hoạch tại vườn100%  là rau sạch, không có thuốc bảo vệ thực vật.

Đoàn viên – Tổ Công đoàn làm đất, gieo trồng rau sau giờ làm việc

Để nâng cao chất lượng và làm tốt công tác chăm sóc vườn rau, Tổ công đoàn đã phân công các đoàn viên trong việc cải tạo đất và gieo trồng, chăm sóc vườn rau và thu hoạch sản phẩm sau giờ làm việc. Rau thu hoạch tại vườn rau của công đoàn không những đáp ứng một phần lớn nhu cầumà còn đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, góp phần nâng cao sức khỏe, tạo được không khí an tâm, phấn khởi và gắn kết tình cảm của các đoàn viên trong công đoàn. Đồng thời, vườn rau công đoàn đã góp phần tạo cho khuôn viên của Kho bạc Nhà nước Bác Ái thêm xanh tươi, sạch đẹp.

Đoàn viên – Tổ Công đoàn làm cỏ cho vườn rau

Có thể nói, vườn rau công đoàn là một hoạt động rất ý nghĩa của tổcông đoàn Kho bạc Nhà nước Bác Ái, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho mỗi đoàn viên công đoàn sau giờ làm việc hàng ngày, góp phần cho cán bộ, công chức trong đơn vị có khí thế làm việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao của đơn vị./.

 

Một số hình ảnh tại vườn rau của Tổ công đoàn Kho bạc Nhà nước Bác Ái

 

Thanh Hoa - Ngọc Trâm