Chi bộ 2 (Kiểm soát chi) tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: "Vấn đề phát triển Đảng là vấn đề quan trọng trong xây dựng Đảng. Đảng phải có một số lượng đảng viên nhất định mới hình thành nên tổ chức đảng. Sự nghiệp lãnh đạo cách mạng của Đảng là sự nghiệp vĩ đại lâu dài phải do nhiều thế hệ chiến sĩ cộng sản tham gia gánh vác. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu chỉ có thể có trên cơ sở số lượng, chất lượng đội ngũ đảng viên tương ứng. Do đó, Đảng phải thường xuyên làm tốt công tác phát triển đảng viên".

Ngày 08/11/2023, Chi bộ 2 đã tiến hành Lễ kết nạp Đảng viên mới cho quần chúng ưu tú Cao Thị Kim Oanh. Lễ kết nạp diễn ra theo đúng trình tự, thủ tục Điều lệ Đảng, tham dự có đồng chí Lê Trung Nam - Phó Bí thư Đảng bộ KBNN Ninh Thuận; đồng chí Hoàng Thị Mỹ Tuyến - Bí thư Chi đoàn Ngân hàng Nhà nước – nơi đoàn viên Cao Thị Kim Oanh tham gia sinh hoạt Đoàn và toàn thể các đồng chí đảng viên, quần chúng trong Chi bộ 2.

Đ/c Cao Thị Kim Oanh đ5oc lời tuyên thệ 

Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Bắc Hà – Bí thư Chi bộ, buổi Lễ diễn ra trong không khí trang trọng và nghiêm túc. Sau khi đồng chí Bí thư chi bộ trao Quyết định kết nạp, dưới cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng sự chứng kiến của tập thể Đảng viên Chi bộ, đồng chí Cao Thị Kim Oanh tuyên thệ lời thề của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, hứa sẽ tiếp tục phấn đấu để luôn xứng đáng là người đảng viên gương mẫu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ dược giao, góp phần xây dựng Chi bộ ngày càng vững mạnh.

Đ/c Nguyễn Thị Bắc Hà, Bí thư chi bộ 2 phát biều giao nhiệm vụ 

Phát biểu giao nhiệm vụ, Đồng chí Nguyễn Thị Bắc Hà –Bí thư Chi bộ chúc mừng đồng chí Cao Thị Kim Oanh, sau một thời gian được rèn luyện, bồi dưỡng, thử thách đã được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng thời thời lưu ý với cương vị là đảng viên mới kết nạp, ngoài 4 nhiệm vụ quyền hạn của đảng viên mới, đồng chí phải nhanh chóng và thường xuyên tự nghiên cứu, học tập nắm bắt Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận, Quy định, Hướng dẫn của Trung ương và của Tỉnh để thực hiện đầy đủ kịp thời nhiệm vụ của người đảng viên; Thực hiện Quy định số 37-QĐ/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm, Hướng dẫn số 02-HD/UBKTTW ngày 29/11/2021 của Ủy ban Kiểm tra trung ương hướng dẫn thực hiện Quy định 37-QĐ/TW; nắm vững Nghị quyết của chi bộ, xác định rõ yêu cầu nhiệm vụ chính trị hàng tháng của chi bộ để cùng với các đồng chí đảng viên trong chi bộ tổ chức thức hiện nghiêm túc và có hiệu quả. Bên cạnh đó, đồng chí còn phải nỗ lực học tập, rèn luyện để nâng cao hiểu biết về Đảng, năng lực lãnh đạo, khả năng vận động quần chúng của Đảng”; chi bộ phân công giao nhiệm vụ cho đồng chí Trương Thị Phương Thư tiếp tục giúp đỡ đảng viên mới trong thời gian thử thách để nhận xét đánh giá đề nghị chuyển đảng chính thức sau khi trải qua 12 tháng dự bị.

Đ/c Lê Trung Nam, Phó Bí thư Đảng bộ phát biểu chỉ đạo  

Đồng chí Lê Trung Nam - Phó Bí thư Đảng bộ KBNN Ninh Thuận chúc mừng đồng chí Cao Thị Kim Oanh và phát biểu chỉ đạo dặn dò đồng chí: Đứng trong hàng ngũ của Đảng, trở thành Đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm vinh dự to lớn của chi bộ, Đảng bộ, song đó cũng là nhiệm vụ hết sức nặng nề của người đảng viên. Vì vậy, trước hết đồng chí phải luôn luôn ghi nhớ và thực hiện đầy đủ 4 nhiệm vụ của người Đảng viên mà đồng chí vừa tuyên thệ và 4 quyền hạn của đảng viên. Đồng thời đồng chí phải xác định động cơ vào Đảng là đúng đắn; thường xuyên rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng; nâng cao năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ của tổ chức đảng, đoàn thể giao cho; gắn bó với tập thể, với quần chúng nhân dân, tích cực tham gia hoạt động đoàn thể, công tác xã hội; tích cực tham gia xây dựng Chi bộ, Đảng bộ trong sạch vững mạnh; đồng chí đứng trong hàng ngũ của Đảng nhưng vẫn còn tham gia sinh hoạt đoàn tại Chi đoàn Ngân hàng Nhà nước vì vậy vẫn cần sự giúp đỡ, bồi dưỡng  của tập thể Chi đoàn để đồng chí Oanh được tiếp tục sinh hoạt, rèn luyện vững vàng về lập trường tư tưởng chính trị, mọi mặt trong công tác đoàn, công tác Đảng.

Buổi Lễ kết nạp đảng viên đã diễn ra thành công tốt đẹp. Việc kết nạp đảng viên mới đóng góp về mặt số lượng và chất lượng nhằm thực hiện tốt Nghị quyết của Chi bộ 2 - Kiểm soát chi trực thuộc Đảng bộ KBNN Ninh Thuận.

Một số hình ảnh tại buổi lễ kết nạp Đảng viên mới:

Tập thể chi bộ 2 chúc mừng Đ/c Kim Oanh

Đ/c Bí thư và Phó bí thư Chi bộ 2 trao quyết định và tặng hoa chúc mừng đảng viên mới

Đ/c Hoàng Thị Mỹ Tuyến - Bí thư Chi đoàn Ngân hàng Nhà nước chúc mừng đảng viên mới!

My Ly