Lực lượng Dân quân tự vệ KBNN Ninh Thuận tham gia huấn luyện quân sự năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 438/KH-BCH ngày 22/8/2024 của Ban Chỉ huy quân sự Thành phố Phan rang- Tháp chàm về việc tổ chức huấn luyện lực lượng Dân Quân tự vệ cơ quan năm 2024 thời gian từ ngày 19/9/2024 đến ngày 24/9/2024 tại thao trường Núi Tháp.

Lực lượng Dân quân tự vệ là một phần quan trọng trong hệ thống an ninh quốc gia, bảo vệ tiền và tài sản của Nhà nước, việc được tham gia huấn luyện hàng năm là rất cần thiết và đóng vai trò rất lớn trong công cuộc bảo vệ mục tiêu, giữ gìn an ninh trật tự đối với cơ quan, ban, ngành.

Các học viên tham gia huấn luyện tại thao trường Núi Tháp

Đây là hoạt động thường niên của Ban chỉ huy quân sự Thành phố nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng bảo vệ tài sản Nhà nước và ứng phó kịp thời trong các tình huống khẩn cấp. Trong thời gian tham gia huấn luyện, các học viên đã được các báo cáo viên của Ban Chỉ huy quân sự huấn luyện với 2 nội dung gồm chuyên đề chính trị về “Đường lối chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta hiện nay”, kiến thức pháp luật về an ninh trật tự, kỹ năng xử lý tình huống và chuyên đề quân sự, thao tác sử dụng và bảo quản vũ khí súng, đạn.

Các học viên tham gia huấn luyện các thao tác, kỹ năng sử dụng vụ khí

Tại thao trường Núi Tháp, 02 học viên Trương Hồng Thạch và Nguyễn Diệu Hương cùng các học viên trong lớp được huấn luyện các kỹ thuật bắn súng tiểu liên AR-15 với 3 tư thế (nằm bắn, quỳ bắn, đứng bắn), kỹ thuật chiến đấu bộ binh, ném lựu đạn, gói buộc lượng thuốc nổ, điều lệnh đội ngũ.

Qua từng nội dung được học, các học viên đều cơ bản đã nắm bắt tốt nội dung được học, giúp cho từng đồng chí nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu rõ bản chất  “diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch nhằm chống phá cách mạng. Nắm chắc các kỹ thuật, chiến thuật, sẵn sàng tham gia phối hợp với các lực lượng bảo vệ mục tiêu bảo vệ trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Cuối mỗi nội dung huấn luyện mỗi học viên thực hiện viết bài thu hoạch và thực hành bắn đạn thật tại thao trường. Kết thúc khóa huấn luyện toàn thể học viên đều đạt loại khá, giỏi trở lên đáp ứng tốt chương trình kế hoạch đề ra./.  

Hồng Thạch