56 người đang online
°

Quyết định thanh tra chuyên ngành tại Trường Trung học phổ thông Trường Chinh

Đăng ngày 04 - 06 - 2024
Lượt xem: 133
100%

Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận công bố Quyết định thanh tra chuyên ngành tại Trường Trung học phổ thông Trường Chinh

 

Sáng ngày 17/5/2024, tại trụ sở Trường Trung học phổ thông (THPT) Trường Chinh có địa chỉ tại thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, Tỉnh Ninh Thuận, Đoàn thanh tra theo Quyết định số 436/QĐ-KBNT ngày 05/07/2024 của Giám đốc KBNN Ninh Thuận về việc thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về các khoản chi NSNN thực hiện kiểm soát qua KBNN tại Trường THPT Trường Chinh năm 2023, tổ chức cuộc họp công bố quyết định thanh tra.

Ông Trần Tiến Dũng, Trưởng phòng Thanh tra - Kiểm tra KBNN Ninh Thuận, Trưởng đoàn thanh tra chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc thi có các thành phần theo quy định gồm: Đại điện lãnh đạo, phụ trách kế toán Trường THPT Trường Chinh; lãnh đạo cơ sở cấp trên của các đơn vị được thanh tra; giám sát Đoàn thanh tra và lãnh đạo KBNN Ninh Sơn.

Đại diện Đoàn thanh tra công bố Quyết định thanh tra

Sau khi công bố quyết định thanh tra, Trưởng đoàn thanh tra phổ biến mục tiêu, nội dung thanh tra và trao đổi một số vấn đề liên quan đến cuộc thanh trà.

 Về đích, yêu cầu cuộc truy cập

-Đánh giá tình hình chấp hành các quy định của pháp luật về các tài khoản NSNN thực hiện kiểm soát chi qua KBNN.

- Phát triển và xử lý các vi phạm thuộc các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực KBNN, đồng thời áp dụng các giải pháp giải quyết theo quy định.

Về nội dung thanh tra

(1) Xác định tính trung thực của các hồ sơ thanh toán tại đơn vị, các tài khoản NSNN phải đảm bảo các điều kiện NSNN theo quy định của pháp luật

- Các tài khoản NSNN phải có trong NSNN dự toán được cấp có thẩm quyền giao dịch; theo tiêu chuẩn, định mức, chế độ xác định cơ sở cấp nước xác thực quyền và theo quy định chi tiết nội bộ của đơn vị.

- Đầy đủ, tính toán hợp lý, hợp lệ của hồ sơ, chứng từ thanh toán do KBNN kiểm soát Kiểm soát liên quan đến các tài khoản chi.

- Chấp nhận chứng từ mẫu, tính toán logic về thời gian của hồ sơ, chứng từ; tính toán chính xác của việc chuyển tiền thanh toán cho đối tượng thụ hưởng…

 (2) Chấp hành quy định về thủ tục kiểm soát NSNN qua KBNN

- Quy định về mở và sử dụng tài khoản tại KBNN.

- Quy định về hồ sơ, tài liệu kiểm soát NSNN gửi KBNN lần đầu và khi phát sinh thay đổi.

- Quy định nguyên tắc thanh toán trực tiếp các tài khoản chi.

- Quy định về nguyên tắc thanh toán theo hợp đồng.

- Quy định về thời hạn thanh toán tạm thời ứng với các tài khoản NSNN.

- Quy định về thanh toán không sử dụng tiền mặt qua hệ thống KBNN.

- Quy định về kiểm soát kết thúc chi NSNN

Đại diện Trường THCS Trường Chinh báo cáo tại cuộc thi

Về nhiệm vụ, quyền hạn Trưởng đoàn thanh tra, thành viên đoàn thanh tra; quyền và nghĩa của đơn vị được thanh tra; Trách nhiệm của các tổ chức, các cá nhân khác có liên quan, thực hiện theo quy định của pháp luật về thanh tra.

Vào thời kỳ thanh niên niên độ ngân sách năm 2023, khi cần thiết có thể xem xét trước hoặc sau kỳ trên. Thời hạn thanh tra là 15 ngày, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Trưởng đoàn thanh tra phát biểu tại cuộc họp

Thanh tra chuyên ngành KBNN năm 2024 của KBNN Ninh Thuận tại các đơn vị sử dụng NSNN là hoạt động thanh tra thường xuyên, tiến hành theo kế hoạch được phê duyệt của Bộ trưởng Bộ Tài chính tại Quyết định số 374/QĐ-BTC ngày 01/3/2024 về việc ban hành Kế hoạch thanh tra năm 2024 của Bộ Tài chính giao dịch Kho bạc Nhà nước các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung Ương./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

KBNN Ninh Thuận tham dự hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ Kiểm soát chi qua KBNN năm 2024 do...(14/10/2024 3:00 CH)

KBNN Ninh Thuận tham dự hội nghị trực tuyến tập huấn Luật đấu thầu và triển khai một số nội dung,...(10/10/2024 2:17 CH)

KBNN Ninh thuận hoàn thành công tác lập Báo cáo Tài chính Nhà nước tỉnh năm 2023(09/10/2024 10:41 SA)

Lực lượng Dân quân tự vệ KBNN Ninh Thuận tham gia huấn luyện quân sự năm 2024(30/09/2024 11:01 SA)

Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận công bố Kết luận thanh tra tại Trường Trung học phổ thông chuyên Lê...(16/09/2024 3:15 CH)