51 người đang online
°

KHO BẠC NHÀ NƯỚC NINH SƠN TỪNG BƯỚC NÂNG CAO CHỈ SỐ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG THÔNG QUA KHẢO SÁT CỦA KHO BẠC NHÀ NƯỚC.

Đăng ngày 17 - 06 - 2024
Lượt xem: 107
100%

Sự hài lòng của khách hàng là thước đo mức độ đáp ứng của một cơ quan, đơn vị đối với nhu cầu và sự mong đợi của khách hàng. Mức độ hài lòng của khách hàng được xem như số liệu quan trọng để minh chứng cho công tác lãnh chỉ đạo của Ban Giám đốc cũng như thái độ của các giao dịch viên Kho bạc Nhà nước (KBNN) đối với các đơn vị dự toán.

 

Trong những năm qua, KBNN Ninh Sơn đã cùng với hệ thống KBNN đã đẩy mạnh việc cải cách hành chính (CCHC), ứng dụng công nghệ vào việc vận hành hệ thống dịch vụ công để quản lý quỹ ngân sách trên địa bàn, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đáp ứng sự mong đợi của khách hàng, cùng toàn ngành thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ về xây dựng chính quyền điện tử, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy KBNN cũng như chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Để cụ thể hóa nhiệm vụ, KBNN Ninh Sơn luôn luôn cập nhật, công bố, công khai thông tin về quy chế làm việc, quy trình tiếp nhận xử lý hồ sơ trực tuyến tại trụ sở cơ quan, trang thông tin điện tử của Kho bạc để các đơn vị dự toán và người dân biết. Công khai các biểu mẫu giao dịch để nhân dân khai thác sử dụng, đồng thời luân phiên cử bộ phận giao dịch viên tiếp nhận và giải thích, hướng dẫn để đơn vị dự toán và người dân hiểu, hạn chế sự đi lại, gây tốn kém phiền hà cho nhân dân và đơn vị dự toán.

Cùng với việc ứng dụng công nghệ vào việc xây dựng Chính quyền điện tử,  KBNN Ninh Sơn luôn coi trọng yếu tố con người là hạt nhân, là yếu tố quyết định sự thành bại của CCHC. Vì vậy, tập thể lãnh đạo luôn phát động phong trào thi đua lao động sáng tạo, đổi mới như:

- Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, nhất là đối với người đứng đầu trong việc tự giác thực hiện nội qui, quy chế và quy tắc ứng xử của đơn vị gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chủ đề năm 2024 “về thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV” của Tỉnh. Từng cá nhân lãnh đạo KBNN Ninh Sơn và cán bộ đảng viên đều xây dựng bản Cam kết về tu dưỡng, rèn luyện đạo đức trong năm gắn với vị trí việc làm, được chi ủy chi bộ theo dõi, đánh giá hàng quí và 6 tháng, cuối năm, và xem như một trong những tiêu chí thi đua, đánh giá phân loại hàng năm.

- Tăng cường sắp xếp, chuyển đổi vị trí đội ngũ giao dịch viên phù hợp với năng lực, sở trường của từng người; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến để kịp thời nhắc nhở, chỉ đạo khi có hồ sơ chậm tiến độ hoặc có vấn đề mới phát sinh. Qua đó kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, cương quyết không để việc tồn đọng, chậm trễ gây phiền hà cho khách hàng.

- Thực hiện nghiêm bộ quy tắc ứng xử của đội ngũ cán bộ công chức KBNN về: “4 xin, 4 luôn”: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ đối với các đơn vị dự toán và nhân dân khi giao dịch. Qua đó, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, phục vụ, minh bạch và văn minh, mang sắc thái riêng của ngành Kho bạc, tạo niềm tin yêu của khách hàng, làm đẹp thêm hình ảnh cán bộ công chức KBNN trong nhân dân.

Những kết quả trên được thể hiện qua số liệu khảo sát khách hàng của KBNN từ năm 2021 đến năm 2023 đã từng bước tăng bậc qua các năm: năm 2021 xếp vị trí 332/703, năm 2022 xếp vị trí 314/703, đến năm 2023 đã xếp thứ 244/703 đơn vị KBNN trên toàn quốc (tăng 88 bậc so với năm 2021, 70 bậc so với năm 2022).

Quang cảnh buổi Sinh hoạt chuyên đề văn hoá công vụ quý 2 năm 2022

Để hướng tới mục tiêu phát triển KBNN đến năm 2030 là Xây dựng KBNN tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đổi mới đồng bộ cơ chế, chính sách, quy trình nghiệp vụ quản lý quỹ ngân sách nhà nước, ngân quỹ nhà nước; nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn cho ngân sách nhà nước; thực hiện tốt chức năng tổng kế toán nhà nước; kiện toàn bộ máy tổ chức gắn với tăng cường ứng dụng nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, có sự kết nối, liên thông với hệ thống cơ sở dữ liệu khác của ngành tài chính, cơ sở dữ liệu quốc gia, phục vụ tốt nhất người dân, doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước, góp phần xây dựng nền tài chính quốc gia an toàn, bền vững. Trong thời gian tới, KBNN Ninh Sơn xác định các nhiệm vụ trọng tâm, đó là:

Thứ nhất: Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, quán triệt tinh thần đổi mới CCHC đến toàn thể công chức cũng như các đơn vị dự toán và nhân dân. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để không ngừng nâng cao hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số hài lòng của của khách hàng.

Thứ hai: Cán bộ công chức chấp hành nghiêm sự chỉ đạo, các quy định, hướng dẫn của các cấp có thẩm quyền; phục tùng sự phân công của tổ chức. Tuân thủ nội quy, quy chế của cơ quan, các quy định, quy trình nghiệp vụ trong quá trình thực thi nhiêm vụ, kịp thời phát hiện và báo cáo thủ trưởng đơn vị về những hành vi vi phạm pháp luật, nội qui quy chế của cơ quan, các quy định, quy trình nghiệp vụ. Phát huy tinh thần “ Nêu gương” trong cán bộ, đảng viên, nhất là đối với người đứng đầu.

Thứ ba: Phát động phong trào thi đua lao động sáng tạo, đổi mới không ngừng trong cán bộ công chức. Sẵn sàng nhận và hoàn thành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cương quyết không để xảy ra tình trạng “ Chọn việc dễ, bỏ việc khó”, “Không giải trình lý do khách quan” khi để chậm trễ công vụ. Khuyến khích cán bộ công chức làm việc có đề xuất, đổi mới sáng tạo nhằm thúc đẩy hiệu quả công việc.

Thứ tư: Tiếp tục thực hiện nề nếp, hình thành thói quen về bộ quy tắc về “4 xin, 4 luôn”: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ. Chủ động, tế nhị, lịch sự giúp đỡ khi khách hàng gặp khó khăn; ưu tiên hỗ trợ giải quyết công việc với người già, người yếu, người khuyết tật, phụ nữ mang thai, người đau ốm. Không phân biệt đối xử với khách hàng. Trung thực, thân thiện và sẵn sàng lắng nghe sự góp ý chân thành của đồng nghiệp và khách hàng.

Thứ năm, Thường xuyên tổ chức tọa đàm trong nội bộ đơn vị, trao đổi về văn hóa công vụ, về việc ứng dụng Công nghệ vào việc xử lý công vụ, thảo luận về các sáng kiến mới có giá trị thúc đẩy hiệu quả công việc… qua đó góp phần nâng cao văn hóa công vụ, hiệu quả công việc, hình thành kỹ năng và xây dựng hình ảnh người cán bộ KBNN chuyên nghiệp, minh bạch, năng động sáng tạo.

Thứ sáu, Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ cũng như lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ đảng viên, nhất là kiến thức về tiếp nhận và ứng dụng công nghệ mới vào giải quyết công vụ, xây dựng chính quyền số, chính quyền điện tử. Tạo điều kiện cho các cán bộ công chức tham gia học hỏi kinh nghiệm ở những Kho bạc bạn có chỉ số hài lòng tốt hơn, nhằm trang bị cẩm nang về tinh thần, thái độ phục vụ khách hàng và kỹ năng giao tiếp, từ đó áp dụng tại đơn vị.

Thứ bảy: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong đơn vị gắn với đổi mới công tác thi đua khen thưởng, nhằm phát hiện và ngăn chặn từ sớm, từ xa những dấu hiệu vi phạm. Rà soát, sửa đổi, bổ sung những quy trình lạc hậu lỗi thời. Xây dựng môi trường lao động năng động sáng tạo, minh bạch, dân chủ gắn với kỷ luật kỷ cương. Phấn đấu xây dựng KBNN Ninh Sơn ngày càng tăng bậc chỉ số hài lòng của khách hàng thông qua khảo sát của KBNN./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

KBNN Thuận Nam tích cực tham gia cuộc thi tìm hiểu “Huyện Thuận Nam – 15 năm tái lập, xây dựng và...(04/09/2024 8:15 SA)

KBNN Ninh Phước tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024 do Ban Thường vụ Huyện ủy huyện...(14/08/2024 2:04 CH)

KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY& CỨU NẠN, CỨU HỘ TẠI KHO BẠC NHÀ NƯỚC NINH PHƯỚC(14/08/2024 2:02 CH)

KHO BẠC NHÀ NƯỚC THUẬN BẮC (12/07/2024 10:40 SA)

KBNN Ninh Hải thực hiện công tác chỉnh lý hồ sơ, tài liệu đưa vào lưu trữ(05/07/2024 9:19 SA)