Theo thông báo kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của KBNN, cụ thể như sau: Năm 2021, xếp thứ 203/703; năm 2022, xếp thứ 56/706; năm 2023, đợt 1 xếp thứ 116/703, đợt 2 xếp thứ 56/703; năm 2024, đợt 1 xếp thứ 113/699 đơn vị toàn hệ thống và luôn đứng đầu trong các đơn vị thuộc và trực thuộc KBNN Ninh Thuận.
Để có được kết quả đột phá trên, chính là sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo KBNN Ninh Thuận; sự nỗ lực quyết tâm của tập thể công chức KBNN Thuận Bắc với những giải pháp cụ thể, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị.
Thực hiện Kế hoạch số 363-KH/ĐU ngày 26/4/2023 của Đảng ủy KBNN Ninh Thuận kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận đến năm 2025 và những năm tiếp theo, KBNN Thuận Bắc được KBNN Ninh Thuận chọn là tập thể điển hình “Dân vận khéo”. Để triển khai thực hiện có hiệu quả, KBNN Thuận Bắc đã ban hành Thông báo số 93/TB-KBTB ngày 05/5/2023 về việc triển khai Kế hoạch số 363/KH-KBNT ngày 26/4/2023 của KBNN Ninh Thuận, với các nội dung: (1) Tuyên truyền, vận động công chức thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; tăng cường công tác kiểm soát chi, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong giao dịch thanh toán; (2) Rút ngắn thời gian thanh toán, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.
Việc triển khai kế hoạch được quán triệt tại các cuộc họp Chi bộ, họp cơ quan để toàn thể công chức, đảng viên hiểu được vai trò, trách nhiệm và nhiệm vụ, giải pháp mà từng vị trí công tác phải thực hiện khi triển khai mô hình; đồng thời, đơn vị có văn bản gửi các đơn vị giao dịch với Kho bạc việc triển khai thực hiện mô hình để việc phối hợp đem lại hiệu quả cao. Chính vì vậy, việc triển khai mô hình “Dân vận khéo” đều được đảng viên, công chức trong đơn vị và khách hàng giao dịch ủng hộ và nhiệt tình hưởng ứng.

Công chức KBNN Ninh Thuận trao đổi các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
Với mục tiêu “sự hài lòng của khách hàng là thước đo kết quả thực hiện nhiệm vụ của tổ chức và cá nhân”, KBNN Thuận Bắc đã không ngừng đổi mới, cải cách hành chính, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Ban Lãnh đạo, công chức giao dịch thường xuyên trao đổi với các đơn vị sử dụng ngân sách để nắm bắt những đề xuất của các đơn vị giao dịch đối với Kho bạc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; kịp thời trao đổi, thông tin với các đơn vị sử dụng ngân sách, chủ đầu tư khi có các văn bản chế độ mới, quy trình nghiệp vụ liên quan đến công tác kiểm soát chi thường xuyên, chi đầu tư. Hàng ngày, kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên chương trình DVC, ĐTKB-GD để kịp thời đôn đốc công chức xử lý nhanh và có chất lượng các hồ sơ; nắm bắt, xử lý kịp thời các vướng mắc của khách hàng theo đúng quy định. Kịp thời chấn chỉnh kết quả giám sát tình hình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trong công tác kiểm soát chi NSNN qua DVC. Đồng thời, tăng cường giám sát việc thực hiện nhiệm vụ, việc chấp hành các quy định, tác phong làm việc, thái độ ứng xử của công chức để kịp thời đôn đốc, chấn chỉnh. Hàng tháng, tổ chức các buổi học tập, trao đổi, triển khai văn bản nghiệp vụ để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng xử lý nghiệp vụ và kỹ năng ứng xử trong giải quyết công việc cho công chức; động viên công chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy sáng kiến, cải tiến phương pháp, lề lối làm việc, gắn với nhiệm vụ công tác của công chức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giao dịch với khách hàng, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng khi đến giao dịch và trao đổi trên chương trình DVC, quá trình trao đổi xử lý công việc. Qua việc thực hiên mô hình "Dân vận khéo", đội ngũ công chức đã có những chuyển biến tích cực trong rèn luyện, gắn phong trào thi đua “Dân vận khéo” với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại cơ quan; nghiêm túc thực hiện các tiêu thức văn minh, văn hóa nghề Kho bạc và 10 Điều kỷ luật trong hệ thống KBNN. Nhận thức của người đứng đầu, công chức, đảng viên có sự chuyển biến rõ rệt; từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Thực hiện có hiệu quả việc hướng dẫn khách hàng giao dịch đúng quy định về quy trình, thủ tục, hồ sơ giao dịch với Kho bạc, hạn chế tối đa hồ sơ phải trả lại nhiều lần, hạn chế để xảy ra việc tiếp nhận hồ sơ quá hạn; 9 tháng đầu năm 2024, số lượng chứng từ trả lại từ 02 lần trở lên là 27 hồ sơ chứng từ, không có quá hạn tiếp nhận, quá hạn xử lý, chứng từ trả lại nhiều lần giảm đáng kể so với cùng kỳ năm 2022, 2023 và chủ yếu do nguyên nhân khách quan.
Bên cạnh đó, Lãnh đạo đơn vị luôn tranh thủ sự chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp tích cực với các phòng, ban, ngành trên địa bàn huyện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; phối hợp, tạo điều kiện cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân đóng góp ý kiến trong thực hiện DVC trực tuyến và các hoạt động của KBNN để ngày càng hoàn thiện hơn; tạo động lực để tập thể công chức KBNN Thuận Bắc tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng trong năm 2024 và những năm tiếp theo./.