43 người đang online
°

KHO BẠC NHÀ NƯỚC THUẬN BẮC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ PHỔ BIẾN MỘT SỐ QUY ĐỊNH VỀ CÔNG TÁC KIỂM SOÁT CHI NSNN

Đăng ngày 28 - 08 - 2023
Lượt xem: 258
100%

Thực hiện mục tiêu “Lấy sự hài lòng của các đơn vị giao dịch làm thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ của công chức” đồng thời thảo luận, chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình kiểm soát chi ngân sách nhà nước, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ của Kho bạc Nhà nước (KBNN).

 

Triển khai Quyết định số 60/QĐ-KBNT ngày 17/01/2023 của Giám đốc KBNN Ninh Thuận về việc ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của KBNN Ninh Thuận, trong đó xác định: Tăng cường hướng dẫn, giải thích, cung cấp các thông tin về thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức giao dịch với KBNN để đảm bảo việc thực hiện thủ tục hành chính được thuận lợi.

Ông Dương Công Trinh – Giám đốc KBNN Thuận Bắc phát biểu khai mạc hội nghị

Sáng ngày 25/8/2023, KBNN Thuận Bắc tổ chức Hội nghị phổ biến một số quy định về công tác kiểm soát thanh toán các khoản chi ngân sách nhà nước. Tham dự hội nghị gồm có: Đại diện Lãnh đạo Phòng Kiểm soát chi, Phòng kế toán nhà nước cùng 44 Kế toán trưởng, Phụ trách kế toán của các đơn vị giao dịch. Đồng chí Dương Công Trinh Giám đốc KBNN Thuận Bắc chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Giám đốc KBNN Thuận Bắc báo cáo tóm tắt Quyết định số 455/QĐ-TTg ngày 13/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030; nhấn mạnh xác định rõ nhiệm vụ của mình là "cơ quan phục vụ" khi tham gia vào tiến trình cải cách hành chính (CCHC) đang diễn ra sôi động, hiệu quả với mục tiêu hướng đến mọi "đối tượng được phục vụ" là các tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại các đơn vị KBNN trên địa bàn.

Kế toán trưởng Trịnh Thị Tuyết Hồng trình bày một số  nội dung liên quan đến kiểm soát chi NSNN

Kế toán trưởng Trịnh Thị Tuyết Hồng trình bày một số nội dung liên quan đến kiểm soát chi NSNN, các quy định tại các văn bản hiện hành, lưu ý một số sai sót của đơn vị giao dịch gửi đến kho bạc đề nghị thanh toán.

Hội nghị trao đổi nghiệp vụ đã nhận được sự phản hồi rất tích cực của các đơn vị sử dụng ngân sách với 05 ý kiến phát biểu trực tiếp tại các hội nghị và câu hỏi thảo luận liên quan đến hầu hết các lĩnh vực nghiệp vụ KBNN. Đa số các ý kiến đều ghi nhận, đánh giá rất cao tinh thần, thái độ, chất lượng phục vụ của công chức KBNN; đánh giá cao tính ưu việt, tiện ích của hệ thống DVCTT đã tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo các quy trình kiểm soát được minh bạch rõ ràng, khách quan và rất kịp thời.

Bà Trần Thị Khánh Trinh – Trưởng phòng Kế toán nhà nước giải đáp vướng mắc của các đơn vị giao dịch

Lãnh đạo KBNN Thuận Bắc, Phòng Kế toán nhà nước trao đổi giải đáp vướng mắc nghiệp vụ, trong đó tập trung nêu những tồn tại, hạn chế, rủi ro và viện dẫn các quy định tại các văn bản hiện hành để giải quyết các tồn tại cũng như phòng ngừa ngăn chặn nguy cơ rủi ro gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Tổng hợp kết quả các hội nghị, KBNN Thuận Bắc sẽ ban hành văn bản báo cáo KBNN Ninh Thuận, UBND huyện, phối hợp với Phòng Tài chính Kế hoạch để xin ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn, giải thích và tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các đơn vị; nghiêm túc, tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý, trao đổi phản hồi của các các đơn vị giao dịch, tập trung nghiên cứu kỹ các quy định; xây dựng kế hoạch làm việc, phối hợp với cơ quan tài chính và các cơ quan có liên quan để kịp thời khắc phục những tồn tại hạn chế, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho các đơn vị giao dịch; tiếp nhận, giải quyết kịp thời, chính xác mọi thủ tục hành chính phát sinh. Đồng thời quán triệt đến toàn thể công chức tuân thủ quy trình nghiệp vụ, không ngừng học tập, nghiên cứu nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, ứng xử nhằm nâng cao hơn nữa sự hài lòng của của các đơn vị giao dịch, lấy sự hài lòng của các đơn vị làm thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ của công chức Kho bạc Nhà nước.

Một số hình ảnh tại hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Đại biểu tham dự phát biểu tại Hội nghị

Tin liên quan

KHO BẠC NHÀ NƯỚC THUẬN BẮC (12/07/2024 10:40 SA)

KBNN Ninh Hải thực hiện công tác chỉnh lý hồ sơ, tài liệu đưa vào lưu trữ(05/07/2024 9:19 SA)

SỰ KHẨN TRƯƠNG, HỐI HẢ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CƠ BẢN TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN NINH PHƯỚC(24/06/2024 4:09 CH)

Kho bạc Nhà nước Ninh Phước tham gia huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024(03/06/2024 4:27 CH)

Công chức Kho bạc Nhà nước Thuận Bắc, tham gia hiến máu tình nguyện Quý II năm 2024(03/05/2024 9:15 SA)

Tin mới nhất

KHO BẠC NHÀ NƯỚC THUẬN BẮC (12/07/2024 10:40 SA)

KBNN Ninh Hải thực hiện công tác chỉnh lý hồ sơ, tài liệu đưa vào lưu trữ(05/07/2024 9:19 SA)

SỰ KHẨN TRƯƠNG, HỐI HẢ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CƠ BẢN TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN NINH PHƯỚC(24/06/2024 4:09 CH)

KHO BẠC NHÀ NƯỚC NINH SƠN TỪNG BƯỚC NÂNG CAO CHỈ SỐ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG THÔNG QUA KHẢO SÁT...(17/06/2024 4:57 CH)

Kho bạc Nhà nước Ninh Phước tham gia huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024(03/06/2024 4:27 CH)