Thực hiện công văn số 787/KBNT-VP, ngày 23/8/2024 của Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận và kế hoạch số 104/KH-KBNP ngày 29/8/2024 của Kho bạc Nhà nước Ninh Phước về tổ chức Hội nghị khách hàng
Sáng ngày 10 tháng 9 năm 2024 kho bạc Nhà nước Ninh Phước tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2024. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Trung Nam, Phó Giám đốc KBNN Ninh Thuận; các đồng chí là đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ KBNN Ninh Thuận; đại diện lãnh đạo Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Ninh Phước; Kế toán trưởng các đơn vị sử dụng ngân sách trên địa bàn huyện Ninh Phước cùng toàn thể cán bộ công chức Kho bạc Nhà nước Ninh Phước.

Đ/c Hồ Văn Thời, giám đốc KBNN Ninh Phước phát biểu khai mạc hội nghị khách hàng năm 2024
Tại hội nghị, đồng chí Hồ Văn Thời, Giám đốc Kho bạc Nhà nước Ninh Phước cho biết, hội nghị với mục đích phổ biến, triển khai điểm mới của các văn bản mới có liên quan đến kiểm soát chi qua kho bạc nhà nước. Những vấn đề cần lưu ý trong quá trình kiểm soát thanh toán các khoản chi thường xuyên và chi đầu tư công, chương trình mục tiêu quốc gia. Trao đổi những vấn đề còn vướng mắc về chuyên môn nghiệp vụ, về tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ công chức KBNN Nhà nước Ninh Phước đối với các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước trong quá trình giao dịch, góp phần nâng cao hơn nữa sự đánh giá tích cực của các đơn vị giao dịch trong các cuộc khảo sát, đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với sự phục vụ của KBNN.
Thông qua hội nghị, các đại biểu được thông tin sơ lược kết quả hoạt động của Kho bạc Nhà nước Ninh Phước trong tám tháng đầu năm 2024, kết quả đánh giá sự hài lòng của khách hàng đợt 1 năm 2024, một số lưu ý trong công tác kiểm soát, thanh toán các khoản chi thường xuyên qua Kho bạc Nhà nước. Đồng thời, phổ biến một số điểm mới theo Thông tư số 17/2024/TT-BTC ngày 14/3/2024 của Bộ Tài chính; điểm mới của Luật Luật Đấu thầu số 43/2013/QH; Phổ biến một số lỗi, sai sót thường gặp; nhận diện một số rủi ro và cảnh báo…

Kế toán trưởng các đơn vị trao đổi vướng mắc tại Hội nghị
Hội nghị cũng ghi nhận một số ý kiến của khách hàng về các vướng mắc, chưa rõ trong kiểm soát chi đầu tư XDCB về công tác bảo lãnh tạm ứng, bảo lãnh bảo hành công trình, việc gửi bảng xác định khối lượng thanh toán qua từng đợt thanh toán; việc hạch toán, điều chỉnh mã tính chất nguồn kinh phí nguồn cải cách tiền lương (mã nguồn 14 còn tồn các năm trước chuyển sang), cần hướng dẫn rõ hơn quy trình kiểm soát khoản chi mua sắm hàng hóa dưới và trên 50 triệu đồng…v.v. Kiến nghị bổ sung chứng từ mức rút bổ sung cân đối và bổ sung có mục tiêu gửi theo hình thức giao dịch điện tử qua trang thông tin Dịch vụ công trực tuyến của KBNN. Những ý kiến, vướng mắc được các chuyên viên KBNN Ninh Phước giải đáp, hướng dẫn ngay tại hội nghị.
Bên cạnh các câu trả lời của các đồng chí chuyên viên kho bạc Ninh Phước, hội nghị cũng nhận được các ý kiến chỉ đạo, giải đáp về vướng mắc, chia sẻ một số nội dung cần lưu ý thêm của các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Kho bạc tỉnh nhằm giúp cho công tác kiểm soát chi thường xuyên, chi đầu tư xây dựng cơ bản qua Kho bạc trong thời gian tới đầy đủ, thông suốt hơn.

Đ/c Lê Trung Nam, PGĐ KBNN Ninh Thuận phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Lê Trung Nam, Phó Giám đốc KBNN Ninh Thuận phát biểu sự tham gia đầy đủ của các đồng chí kế toán trưởng đơn vị, chứng tỏ nhu cầu gặp gỡ, trao đổi thông tin của các đơn vị là sự cần thiết, Kho bạc mong muốn lắng nghe nhiều ý kiến từ các đơn vị sử dụng ngân sách để biết được khó khăn, vướng mắc và nhu cầu chính đáng của đơn vị để kịp thời tháo gỡ, giải quyết. Đồng chí mong rằng Kho bạc Ninh Phước ngày càng phát huy hơn nữa những mặt tích cực, xem khách hàng là trung tâm, tận tâm hướng dẫn khách hàng, tránh việc từ chối hồ sơ chứng từ nhiều lần, mối quan hệ giữa kho bạc Ninh Phước và khách hàng ngày càng gắn kết, công tác phối hợp ngày càng nhịp nhàng góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
Sau một buổi làm việc nghiêm túc, đầy trách nhiệm, Hội nghị khách hàng năm 2024 của KBNN Ninh Phước đã diễn ra thành công tốt đẹp. Cuối hội nghị, đồng chí Hồ Văn Thời, Giám đốc KBNN Ninh Phước mong rằng những thông điệp được chuyển tải đến quý khách hàng tại hội nghị sẽ được thực hiện một cách tốt nhất trong thời gian tới để công tác quản lý tài chính tại các đơn vị sử dụng ngân sách ngày càng đi vào nế nếp để kỷ luật, kỷ cương tài chính được tuân thủ một cách triệt để, nghiêm túc. Với mục tiêu xem khách hàng là trung tâm, KBNN Ninh Phước luôn cố gắng nổ lực, từng bước nâng cao sự hài lòng của khách hàng, mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ của đơn vị và phối hợp ngày càng tốt hơn trong thời gian tới nhằm hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của địa phương.